Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 93
Đó là những ngày cuối tháng 10.2019, tai nạn trên đường đến trường khiến cuộc sống của cô nữ sinh hoạt bát, yêu đời Tôn Nữ Thị Mơ mãi mãi thay đổi. Mơ vượt qua cơn "thập tử nhất sinh", nhưng đôi chân thì mãi không thể nào đi lại được, dù gia đình đã nỗ lực thuốc thang, điều trị cả năm trời. Năm đó, Mơ đang học lớp 11.

Nói không sốc, không buồn thì không đúng. Mơ bảo như vậy là dối lòng. Nhưng may mắn, lúc đó có gia đình, người thân, bạn bè bên cạnh an ủi, động viên nên tinh thần Mơ không quá tuyệt vọng. Không dễ dàng để một cô nữ sinh đang tuổi hoa mộng bỗng dưng gắn bó cuộc đời mình với chiếc xe lăn. Nhưng Mơ cảm thấy hạnh phúc khi có người thân bên cạnh, còn bản thân luôn cố gắng từng ngày để có thể sinh hoạt, di chuyển trên chiếc xe lăn. 4 năm đủ dài nhưng trong hành trình đó Mơ đã được mọi người xung quanh tiếp sức.

 

"Hành trình của em có anh trai, người luôn cõng em "dù xuống biển hay lên núi". Anh luôn cho em trải nghiệm để tinh thần thoải mái và yêu đời hơn. Mẹ luôn cho em những điều yêu thương nhất. Nếu không có ba mẹ, anh trai, những anh chị, bạn bè, và người ơn luôn lo lắng và có niềm tin vào em, thì em cũng không thể tiếp tục như hôm nay. Nhìn lại chặng đường khó khăn nhưng không đơn độc, em không bao giờ quên", Mơ xúc động.

 

Anh Tôn Thất Thắng (34 tuổi), anh trai của Mơ, nhớ lại thời điểm đó, anh vô cùng sốc và lo lắng khi em gái bị tai nạn. Khi em tỉnh dậy, anh Thắng đã cùng gia đình động viên, đồng hành cùng Mơ vượt qua được những ngày tháng khó khăn trong đời. Anh Thắng nói, Mơ lúc nào cũng thể hiện sự lạc quan, vui sống, dũng cảm đối diện với nghịch cảnh và vươn lên để cha mẹ và gia đình yên tâm.

 

"Tôi thực sự thương và ngưỡng mộ tinh thần của em, sẵn sàng làm đôi chân cho em trong những chặng đường tương lai. Nếu chỉ có một điều muốn nói với em, tôi chỉ muốn nói rằng anh tin em sẽ có thể đứng vững trên đôi chân của mình", anh Thắng chia sẻ.

Chi đoàn Cty CP Thái Bình sưu tầm

 


Tin liên quan