Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 135
Sáng ngày 09/10/2022, đang đi trên đường thì Thượng úy Nguyễn Thành Trì – Trợ lý Binh chủng Ban CHQS huyện Diên Khánh, Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa bỗng nghe vang: “Cướp, cướp xe”, kèm theo tiếng hô là người phụ nữ cố gắng chạy theo một nam thanh niên đang điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda SH Mode với điệu bộ vội vàng, vượt nhanh trên con đường đang đông người trao đổi mua bán tại chợ Xóm Mới (thành phố Nha Trang) vào ngày Chủ nhật cuối tuần.
Theo phản xạ của người cán bộ trinh sát được đào tạo bài bản qua những năm tháng rèn luyện trong quân đội, Nguyễn Thành Trì nghi vấn đây là đối tượng trộm cắp xe máy của người dân, anh đã nhanh chóng vượt nhanh lên trước thanh niên đang điều khiển, bằng kỹ năng và tinh thần dũng cảm đã áp sát, đẩy ngã người và xe của đối tượng. Bị bất ngờ dồn vào thế cụt, đối tượng đã bỏ xe lại và chạy tìm đường tẩu thoát, nhưng Thành Trì với sự nhanh nhẹn, sử dụng thế võ quật ngã đồng thời kìm giữ đối tượng lại và phối hợp với quần chúng nhân dân đưa đi bàn giao cho công an phường Tân Lập (thành phố Nha Trang).
Khi kể lại sự việc, Thành Trì chia sẻ: “Ở vào vị trí của mình thời điểm đó, thì bất cứ một quân nhân nào khi đã được rèn luyện, huấn luyện và giáo dục của các cấp đều cũng sẽ làm vậy. Đặc biệt, khi đó, trong khoảng thời gian sự việc đang diễn ra nhanh chóng, thì bản thân chỉ có duy nhất một suy nghĩ là tìm cách hạ gục tên cướp, lấy lại tài sản cho người dân dù bất cứ giá nào”.
 
Chia sẻ trong sự xúc động khi nhận lại được tài sản quý giá, chị Dương Thị Thanh Thủy (HKTT tại phường Phước Hòa, tp.Nha Trang) chia sẻ: “Cảm ơn anh bộ đội, nhờ có anh mà tài sản quý giá mà gia đình bao nhiêu năm làm ăn dành dụm mua sắm đã không theo tên cướp cao chạy xa bay”.
Hành động dũng cảm, không ngại hiểm nguy của Thượng úy Nguyễn Thành Trì đã giữ lại được tài sản của người dân, đồng thời phát huy hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” cao đẹp trong lòng Nhân dân./.
 
Theo Tuổi trẻ Khánh Hoà (Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh sưu tầm)

 


Tin liên quan