Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 3825

 

 

      TỈNH ĐOÀN KIÊN GIANG                              ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

BCH ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN

                          ***                                         Kiên Giang, ngày 05 tháng 6 năm 2018.                

              Số: 10-BC/ĐTN        

                               

 

 

 

 

 

 

 

 

BÁO CÁO

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên 06 tháng đầu năm 2018

---------

 

 

 

I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Trong 6 tháng đầu năm 2018, sự ổn định về kinh tế, chính trị - xã hội của toàn tỉnh tiếp tục được duy trì, củng cố và phát triển, đời sống cán bộ, công chức trẻ từng bước được cải thiện; sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và lãnh đạo cơ quan, đơn vị ngày càng sâu sát đã tác động tích cực đến công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh; sự chủ động, tích cực của cơ sở Đoàn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ ngày càng rõ nét; các phong trào hành động, cách mạng hướng vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị theo đúng định hướng của Đoàn Khối; ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình của đoàn viên tham gia các phong trào được nâng lên; vị trí và vai trò của tổ chức Đoàn trong Khối được khẳng định.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, đời sống của một bộ phận đoàn viên thanh niên còn khó khăn; một số đoàn viên có tâm lý đối phó với nhiệm vụ của Đoàn, ý thức trách nhiệm chưa được phát huy đúng mức; hoạt động phong trào còn rập khuôn, ít đổi mới đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của khối trong nhiệm kỳ qua.

II/ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG

1. Công tác tuyên truyền, giáo dục

1.2. Công tác tuyên truyền, giáo dục (chính trị, tư tưởng; truyền thống; đạo đức, lối sống; phổ biến giáo dục pháp luật; thông tin tuyên truyền)

Đoàn Khối tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, quán triệt, tuyên truyền, học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá XII về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”, 6 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên thanh niên… học tập với nhiều hình thức đa dạng như thông qua các buổi sinh hoạt lệ của Chi đoàn. Kết quả 202 cuộc, với 1.474 lượt đoàn viên thanh niên tham dự.

Công tác giáo dục truyền thống được thực hiện thường xuyên gắn với các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn như: kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2); ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3); ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4); ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5); ngày quốc khánh 2/9... với nhiều hình thức phong phú đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần giáo dục tinh thần cách mạng, truyền thống Uống nước nhớ nguồn”, bồi đắp lòng yêu nước, khơi dậy tinh thần tự hào của dân tộc trong thế hệ trẻ.… kết quả có 684 cuộc với 1.064 lượt đoàn viên thanh niên tham

Ban chấp hành Đoàn Khối tiếp tục quán triệt đoàn viên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị, chuyên đề năm 2018, chủ đề năm 2018 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; kết quả có 02 cá nhân được tuyên dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2018. Thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030” và Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ Đoàn”. Đồng thời chú trọng thực hiện tốt công tác nắm bắt, định hướng dư luận, kịp thời phát hiện và xử lý các thông tin, dư luận xã hội lệch lạc trong đoàn viên thanh niên.

Qua triển khai quán triệt các Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tỉnh; đặc biệt là việc chống lại các luận điệu xuyên tạc, lên án việc hình thành các tà đạo…Nhìn chung đoàn viên trong Khối có tư tưởng chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, đất nước, có tinh thần khắc phục khó khăn, tích cực tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền giáo dục vẫn còn một số mặt chưa đáp ứng yêu cầu; nội dung, hình thức còn đơn điệu, thiếu sinh động, chậm đổi mới; việc giáo dục truyền thống, đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên chưa thật sự đi vào chiều sâu; thực hiện việc học tập và làm theo lời Bác có nơi triển khai chưa sâu rộng thiếu thường xuyên, nội dung đăng ký làm theo của tổ chức Đoàn và đoàn viên nhiều nơi chưa cụ, chất lượng đạt chưa cao.

3. Tổ chức các phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

3.1. Phong trào Thanh niên tình nguyện

Trong 6 tháng đầu năm Đoàn Khối và các cơ sở Đoàn tiếp tục nhận phụng dưỡng 06 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Thăm 12 gia đình chính sách tặng một số phần quà với tổng số tiền là 14.600.000 đồng. Đồng thời tiến hành 217 đợt hoạt động tình nguyện với 665 đoàn viên thanh niên tham gia ; thông qua các đợt hoạt động, giao lưu, về nguồn đã tiến hành các hoạt động từ thiện ... tổng trị 94.700.000 đồng. Tiến hành cất mới và sữa chữa 03 căn nhà với tổng số tiền 107.000.000 đồng

- Phối hợp với Khoa huyết học Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức 1 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 213 đơn vị máu.

3.2. Tuổi trẻ sáng tạo

Đoàn Khối xác định nhiệm vụ chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm của cán bộ, đoàn viên, từ đó luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên trong thực thi công vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, xây dựng phong cách làm việc và phục vụ nhân dân tốt hơn. Với tinh thần tiên phong gương mẫu, xung kích và sáng tạo, đoàn viên đã thật sự trở thành lực lượng nồng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; qua đó đã tạo được niềm tin đối với cấp ủy đảng và lãnh đạo cơ quan. Tính đến nay đã có 30 đề tài sáng kiến được đoàn viên thanh niên đăng ký thực hiện với cơ quan, đơn vị.

3.3. Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc

Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động” Nghĩa tình biên giới, hải đảo” giai đoạn 2017-2022. Đoàn Khối đã chỉ đạo các Cụm và Đoàn cơ sở cơ quan tỉnh Đoàn tổ chức giao lưu, ký kết nghĩa với các đơn vị biên giới, hải đảo thuộc các huyện như: Phú Quốc, Kiên Hải, Giang Thành…. Với tổng số tiền khoảng 20 triệu đồng.

- Thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên nâng cao ý thức bảo vệ Đảng và chế độ, tuyệt đối không sao chép, lưu giữ và phát tán các bài viết từ internet có thông tin sai với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những thông tin bôi nhọ lãnh đạo, nói xấu chế độ...

4. Tổ chức các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu niên

4.1. Đồng hành với thanh thiếu nhi trong học tập, nghiên cứu khoa học, làm chủ công nghệ

Việc nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ là một yêu cầu hết sức quan trọng trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế; trong nhiệm kỳ, đã có trên 800 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các lớp tập huấn ngắn và dài hạn về chuyên môn nghiệp vụ, học các lớp lý luận chính trị, chuyên ngành đào tạo sau Đại học, Đại học văn bằng 2... nhằm giúp cho đoàn viên thanh niên nâng cao trình độ, lý luận chính trị để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

4.2. Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Các cơ sở Đoàn đã tham mưu cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị tham gia tập huấn triển giao khoa học kỹ thuật và hướng dẫn thực hiện các dự án phát triển kinh tế ở các địa phương như: trồng nấm bào ngư, nuôi gà, nuôi cá, tôm, cua,… góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi, tăng giá trị sản xuất và nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân. Ngoài ra đoàn viên trong Khối còn trực tiếp tham gia dạy nghề, tư vấn việc làm cho thanh niên ở địa bàn dân cư, làm tốt công tác này là Đoàn cơ sở Sở Lao động- thương binh và xã hội, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chi đoàn Sở Khoa học và công nghệ...

4.3. Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần

Đoàn Khối đã tích cực triển khai phát động đến cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng công sở văn minh - lịch sự, giữ gìn hình ảnh công chức trẻ giỏi, tận tuỵ với nhân dân; thường xuyên tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, ký cam kết thực hiện các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa tại cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện Chỉ thị 01 CT/TWĐTN của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác cán bộ Đoàn”, qua đó đã góp phần nâng cao các giá trị chân, thiện, mĩ trong cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa- văn nghệ, thể dục thể thao đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất và đời sống văn hóa tinh thần, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cũng như đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đã đã cử 7 đồng chí tham gia Hội trại giao lưu hữu nghị giữa thanh niên tỉnh Kiên Giang với thanh niên Vương quốc Campuchia.

5. Công tác quốc tế thanh niên

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh xây dựng Website Đoàn Khối, triển khai các văn bản, các hoạt động của đoàn trên trang Website. Qua đó công tác triển khai tuyên truyền và các văn bản luôn kịp thời, hiệu quả hơn.

6. Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên

6.1. Công tác cán bộ Đoàn

Trong 6 tháng đầu năm đã tiến hành kiện toàn nhân sự về BCH, BTV và bí thư, phó bí thư của 09 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

6.2. Công tác đoàn viên:

Kết nạp được 103 đoàn viên mới (Trường trung cấp nghề trực thuộc Đoàn cơ sở Sở lao động, Thương binh và xã hội)

6.3. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn

Việc triển khai và thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới được các cơ sở Đoàn thực hiện nghiêm túc, có 100% đoàn viên đăng ký theo hướng dẫn của Đoàn Khối. Có 04 cá nhân được tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu, đảng viên trẻ tiêu biểu, Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2018

6.4. Công tác kiểm tra, giám sát

Đoàn Khối xây dựng, triển khai kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát ít nhất 08 cơ sở Đoàn trực thuộc. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết Đoàn các cấp; thực hiện Điều lệ Đoàn, các chương trình, kế hoạch chuyên đề của Đoàn Khối; qua kiểm tra, giám sát giúp Đoàn Khối và cơ sở nắm chắc tình hình xây dựng tổ chức và hoạt động phong trào, từ đó giúp cho việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên sát hơn

7. Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị

- Lãnh đạo các cơ sở Đoàn tổ chức, tham gia góp ý kiến dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp, tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên tham gia học tập, nghiên cứu và thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực thi đua, thực hiện hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào hoạt động của cơ sở Đoàn.

Trong 6 tháng đầu năm đã giới thiệu được 57 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp 39 đồng chí vào tổ chức Đảng

III/ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CHUNG

1- Ưu điểm:

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Khối và các cơ sở Đoàn đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm lãnh đạo thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ V, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Các lĩnh vực công tác xây tổ chức Đoàn được quan tâm lãnh đạo nhiều hơn. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có bước đổi mới, chất lượng được nâng lên; nhận thức chính trị, ý thức chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của đoàn viên thanh niên có chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và đoàn viên cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác Đoàn và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; phương pháp lãnh đạo có sự đổi mới; vai trò lãnh đạo, điều hành của các cơ sở Đoàn được nâng lên. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đoàn viên thanh niên được nâng lên; năng lực, sở trường của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên được phát huy. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, chất lượng có bước nâng lên, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh. Thực hiện tốt công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên, nhất là phong trào học tập nâng cao trình độ, phong trào “3 trách nhiệm”, “Sáng tạo trẻ”, đoàn tham gia cải cách hành chính, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

2- Hạn chế:

Phong trào văn hoá - văn nghệ - thể dục thể thao chỉ mới phát triển ở một số đơn vị có đông đoàn viên, hoạt động tập trung vào các ngày lễ, chưa duy trì thành phong trào thường xuyên; một số đoàn viên tham gia các phong trào đôi lúc thiếu nhiệt tình; kỹ năng công tác xã hội của đoàn viên thanh niên còn hạn chế.

Công tác tình nguyện tổ chức chưa thường xuyên, chỉ dừng lại ở các đợt cao điểm, chất lượng một số công trình, phần việc hiệu quả chưa cao, chưa có chiều sâu và bền vững; phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Ba trách nhiệm” chưa được quan tâm, đầu tư đúng mức; công tác vệ sinh môi trường chưa được thường xuyên liên tục, chủ yếu làm vệ sinh ở cơ quan, đơn vị, ít tổ chức ở những nơi công cộng, điểm đen ô nhiểm môi trường.

Công tác quản lý đoàn viên có nơi thực hiện chưa chặt chẽ, việc củng cố kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn còn chậm, nội dung hình thức sinh hoạt chưa phong phú thiết thực chưa đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên. Cán bộ đoàn còn yếu về kỹ năng, nghiệp vụ. Một số cơ sở chưa chủ động thực hiện tốt vai trò tham mưu, đề xuất cho các cấp uỷ Đảng và chính quyền về công tác thanh niên; công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp có nơi chưa tốt, thiếu chủ động.

3- Nguyên nhân của hạn chế:

Việc tìm kiếm, xây dựng các giải pháp mới cho tuổi trẻ Khối đã được đặt ra, tuy nhiên tiến trình thực hiện gặp nhiều khó khăn, dẫn đến việc tìm kiếm các phương thức đột phá mang tính vĩ mô thưa thật sự rõ nét.

Tư duy của một bộ phận cán bộ đoàn trên một số lĩnh vực chậm đổi mới, thiếu tính hành động, chưa đáp ứng được nhu cầu của đoàn viên thanh niên. Việc đầu tư thời gian, tâm huyết cho đoàn chưa thật sự đúng mức. Tác phong, lề lối công tác còn hành chính hóa; một số cán bộ đoàn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu chưa cao.

Việc cụ thể hoá các Nghị quyết, chủ trương của đoàn cấp trên còn chậm; tổ chức thực hiện Nghị quyết của các cấp bộ đoàn vẫn là khâu yếu. Sự quan tâm lãnh đạo của cấp uỷ, tạo điều kiện của chính quyền, phối hợp với các đoàn thể trong công tác đoàn ở một số đơn vị chưa thường xuyên. Một số nơi còn xem nhẹ công tác đoàn và chăm lo lợi ích cho đoàn viên thanh niên.

Tính kỷ luật trong tổ chức, tham gia hoạt động đoàn ở một một bộ phận đoàn viên chưa cao, việc chấp hành Điều lệ Đoàn có lúc, có nơi còn bị xem nhẹ, sự nhiệt tình dành cho các hoạt động phong trào còn hạn chế.

4- Đề xuất, kiến nghị

     - Mở các lớp bồi dưỡng kiến thức công tác đoàn và phong trào thanh niên đến các đối tượng là bí thư, phó bí thư cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

     - Thông tin các văn bản chỉ đạo cần kịp thời vè mặt thời gian nhằm tạo điều kiện cho việc tổng hợp số của các cơ sở đoàn chính xác, đầy đủ nội dung. 

IV/ CHƯƠNG TRÌNH CHỈ ĐẠO 6 THÁNG CUỐI NĂM 2018

1. Công tác tuyên truyền giáo dục:

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên thanh niên về Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Tiếp tục chỉ đạo cơ sở Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong ĐVTN, đổi mới, đa dạng hóa nội dung và hình thức tuyên truyền; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận và có định hướng trong ĐVTN.

 - Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa các ngày lễ lớn: tuyên truyền kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7); kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng tháng 8, Ngày thành lập Công an Nhân dân (19/8); Ngày Quốc khánh (02/9), Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12),...

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kế hoạch số 201 của BTV Tỉnh đoàn về thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về ”Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ giai đoan 2015-2030”

2. Hoạt động phong trào

- Tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt phong trào “Ba trách nhiệm”, “Sáng tạo trẻ”; các công trình, phần việc thanh niên, phát động đăng ký thực hiện mô hình, điển hìn “Dân vận khéo”, giai đoạn 2016- 2020.

- Triển khai thực hiện Kế hoạch tình nguyện hè 2018 và tham gia Chiến dịch Tình nguyện xanh do Cụm Đoàn Khối và lực lượng vũ trang tổ chức.

- Tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu và trao học bổng cho thiếu nhi trong Khối.

- Tổ chức 01 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo tại huyện An Minh và Giang Thành

- Vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện đợt II năm 2018 đạt chỉ tiêu do Ban chỉ đạo tỉnh giao.

- Tổ chức các hoạt động VHVN- TDTT chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện của đất nước trong 6 tháng cuối năm 2018.

- Tham gia các hoạt động do Tỉnh Đoàn tổ chức như Cuộc thi Olympic Tiếng Anh, Cải cách hành chính, Bí thư chi đoàn giỏi …

3. Công tác tổ chức

- Tổ chức sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng, quí III và tổng kết công tác năm 2018.

- Triển khai tổ chức phân loại đoàn viên năm 2018 và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Tổ chức đánh giá chất lượng cơ sở đoàn năm 2018.Tổ chức kiểm tra, giám sát 06 cơ sở đoàn trực thuộc.

- Tham gia lớp tập huấn công tác Đoàn do Tỉnh Đoàn tổ chức

Trên đây là báo cáo tình hình hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh 6 tháng đầu năm và một số nội dung trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018

 

 

Nơi nhận:                                                         TM. BTV ĐOÀN KHỐI

 

- VP Tỉnh đoàn (b/c),                                                     BÍ THƯ

- Ban TNCNĐT&LLVT Tỉnh đoàn (b/c),

- Các cơ sở đoàn trực thuộc,                                       (Đã ký)

- Lưu VP.                                                                                                  

                                                                           Nguyễn Thị Trà My

Tải file tại đây: /userfiles/files/10-bao%20cao%206%20th%C3%A1ng%20doc.doc


Tin liên quan