Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 852

     TỈNH ĐOÀN KIÊN GIANG             ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

BCH KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH

                            *                                   Rạch Giá, ngày 13 tháng 11 năm 2017

             ỦY BAN KIỂM TRA

                  Số 01 -BC/UBKT

 

BÁO CÁO

kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2017

--------------------------

 

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh năm 2017 và Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2017 của Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2017, cụ thể như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO

Ngay từ đầu năm, BCH Đoàn khối đã xây dựng Chương trình, Kế hoạch triển khai công tác Kiểm tra, giám sát năm 2017 tập trung vào các nội dung: kiểm tra kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh năm 2017; kiểm tra thực hiện Chương trình Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới, thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của BTV Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, lề lối công tác của cán bộ Đoàn”; Việc chấp hành Điều lệ Đoàn: trong đó chú trọng kiểm tra công tác sinh hoạt Chi đoàn; sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú; công tác Đoàn vụ, Thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; phong trào 3 trách nhiệm, sáng tạo trẻ...  Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối thực hiện đúng Quy chế làm việc và kế hoạch của Ban Thường vụ Đoàn Khối đã đề ra.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ĐOÀN KHỐI:

Công tác kiểm tra, giám sát trong năm được Ban Thường vụ Đoàn Khối chỉ đạo thực hiện thường xuyên thông qua các Cụm trưởng, Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc và thành lập Tổ Kiểm tra trực tiếp. Từ đó công tác nắm thông tin đảm bảo kịp thời, hiệu quả, nội dung trọng tâm theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh Đoàn và BCH Đoàn Khối được giám sát khá chặt chẽ. Kết quả như sau:

1. Đối với việc thi hành Điều lệ của Đoàn

Các cơ sở Đoàn trong Khối chấp hành và thực hiện tốt quy định của Điều lệ, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn và các quy định, hướng dẫn của Đoàn cấp trên. Công tác quản lý đoàn viên được thực hiện chặt chẽ, hồ sơ, sổ sách của Đoàn được trang bị đầy đủ, thông tin được cập nhật thường xuyên. Việc phát thẻ đoàn viên cơ bản đảm bảo yêu cầu. Chế độ sinh hoạt lệ của BCH, BTV, Chi đoàn cơ bản đầy đủ, đúng định kỳ.

2. Kết quả kiểm tra cán bộ đoàn viên khi có dấu hiệu vi phạm Điều lệ Đoàn.

Trong năm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối chưa phát hiện và có đơn thư khiếu nại cơ sở đoàn, cán bộ đoàn và đoàn viên vi phạm Điều lệ.

3. Kết quả kiểm tra việc thi hành kỷ luật của tổ chức Đoàn cấp dưới.

Trong năm Đoàn khối chưa có kỷ luật cơ sở đoàn nào, kể cả Đoàn cơ sở thi hành kỷ luật chi đoàn trực thuộc.

4. Kết quả giám sát UVBCH, cán bộ cùng cấp và tổ chức Đoàn cấp dưới trong việc thực hiện chủ trương, nghị quyết, quy định của Đoàn

- Ngay từ đầu năm BCH Đoàn Khối xây dựng kế hoạch Kiểm tra, giám sát và tổ chức triển khai sâu rộng đến tận các cơ sở đoàn từ đó các cơ sở Đoàn chủ động thực hiện có hiệu quả về công tác Kiểm tra, giám sát của Đoàn Khối và cấp cơ sở của mình.

- Ban Thường vụ Đoàn Khối thường xuyên theo dõi nhắc nhở, chỉ đạo các UVBCH Đoàn Khối, cán bộ các cơ sở Đoàn trực thuộc tích cực nghiên cứu, quán triệt thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết và quy định của Đoàn. Nhìn chung các đồng chí UVBCH, cán bộ các cơ sở Đoàn trực thuộc đều nêu cao ý thức trách nhiệm, tích cực thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ được phân công, chấp hành nghiêm túc Điều lệ, các chủ trương, nghị quyết của Đoàn cũng như quy chế hoạt động của BCH Đoàn.

5. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến cán bộ, đoàn viên; tham mưu cho BCH, BTV Đoàn cấp mình về việc thi hành kỷ luật, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, thanh niên.

- Từ đầu năm đến nay, không có trường hợp khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ đoàn và đoàn viên.

- Đoàn Khối và các cơ sở Đoàn thường xuyên nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thông qua các cuộc sinh hoạt lệ, tọa đàm, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, từng đoàn viên nêu lên tâm tư nguyện vọng chính đáng như được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực tham gia các phong trào, hoàn thiện bản thân để được đứng vào hàng ngũ của đảng; qua đó ban chấp hành Chi đoàn có nhiệm vụ báo cáo với cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

6. Kết quả kiểm tra công tác Đoàn phí, việc sử dụng các nguồn quỹ khác của Đoàn

Các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện tốt công tác thu, chi trích nộp đoàn phí đúng theo quy định; không có cơ sở nào vi phạm việc thu và sử sụng sai quy định.

III. TÌNH HÌNH TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA UBKT

1. Về tình hình tổ chức và chế độ làm việc của UBKT

Uỷ ban kiểm tra Đoàn khối có 05 đồng chí, đồng chí Bí thư Đoàn Khối làm chủ nhiệm. Nhìn chung, các ủy viên UBKT đều là những cán bộ có kinh nghiệm trong công tác đoàn, đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. UBKT Đoàn Khối luôn thực hiện đúng quy chế đã được ban hành.

2. Về hoạt động của UBKT

UBKT Đoàn Khối đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch số 01-KH/ĐUK về việc kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 của các cơ sở đoàn. Kịp thời triển khai, quán triệt các quy định, nghị quyết của Đoàn cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát. Việc triển khai kế hoạch công tác năm, kế hoạch chuyên đề được thực hiện kịp thời.

Trong năm UBKT Đoàn Khối đã tham mưu tổ chức kiểm tra trực tiếp được 7/38 cơ sở đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên; chỉ đạo 31/38 cơ sở tự kiểm tra và báo cáo về Đoàn Khối về thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, kiểm tra thực hiện Chương trình Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới, thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của BTV Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, lề lối công tác của cán bộ Đoàn”, Việc chấp hành Điều lệ Đoàn: trong đó chú trọng kiểm tra công tác sinh hoạt Chi đoàn; sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú; công tác Đoàn vụ, Thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; phong trào 3 trách nhiệm, sáng tạo trẻ… qua đó các cơ sở đoàn có ý thức tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng và từng đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Về ưu điểm

Trong năm Uỷ ban kiểm tra Đoàn Khối hoạt động luôn bám sát theo chương trình, kế hoạch và sự chỉ đạo của UBKT cấp trên và BTV Đoàn Khối. Các thành viên Ủy ban kiểm tra thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Nội dung kiểm tra, giám sát ngày càng đi sâu vào từng lĩnh vực, từng nội dung cụ thể từ đó kịp thời nhận định, đánh giá đúng tình hình thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đoàn; việc chấp hành nguyên tắc tổ chức, thi hành kỷ luật, công tác kiểm tra, giám sát cũng như công tác đoàn vụ. Qua đó kịp thời tham mưu, đề xuất với BTV Đoàn Khối định hướng chỉ đạo phát huy những mặt tích cực đạt được, đồng thời uốn nắn, khắc phục những tồn tại hạn chế trong tổ chức và hoạt động của Đoàn.

2. Tồn tại, hạn chế

Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội đoàn các cấp, nhân sự các cơ sở Đoàn và Đoàn khối có nhiều thay đổi nên việc kiện toàn nhân sự, xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ mất nhiều thời gian để đi vào ổn định. Từ đó công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 tại một số cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối còn chưa đi vào nề nếp, công tác báo cáo thiếu kịp thời, công tác tự kiểm tra giám sát chưa được thực hiện...

Trên đây là báo cáo tình hình kết quả kiểm tra năm 2017 của UBKT Khối các cơ quan tỉnh.

 

Nơi nhận:                                                               TM. ỦY BAN KIỂM TRA

- TT Đảng ủy,                                                                     CHỦ NHIỆM

- TT Tỉnh Đoàn,

- Các Ban Tỉnh đoàn,                                                             (Đã ký)

- BCH Đoàn khối,

- Các cơ sở đoàn trực thuộc,

- Lưu VP.                                                                                                           

                                                                                   Nguyễn Thị Trà My


Tin liên quan