Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 973

KẾ HOẠCH

Tổ chức Chiến dịch tình nguyện hè năm 2017.

-------

Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về việc tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017;

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh năm 2017;

Ban Thường vụ Đoàn Khối xây dựng Kế hoạch tổ chức Chiến dịch tình nguyện hè năm 2017 cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Qua đó, góp phần củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối.

- Thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội, có sức khoẻ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Chiến dịch tình nguyện hè 2017 được tổ chức rộng rãi trong toàn Khối và một số địa bàn khó khăn trong tỉnh, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả tránh phô trương hình thức.

II. CÁC NỘI DUNG VÀ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

1. Chỉ tiêu:

1. Tổ chức 1 cuộc lao động vệ sinh và tham gia lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

2. Giới thiệu ít nhất 20 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

3. Mỗi cơ sở Đoàn tổ chức ít nhất 03 đợt “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” vào chiều thứ 6 các tuần trong tháng 7/2017.

4. Tổ chức 02 đợt khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo tại xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận và xã Nam Yên, huyện An Biên, tặng 150 hộp thuốc gia đình, 150 phần quà cho hộ nghèo, 10 học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại An Biên, 26 học bổng cho con em cán bộ đoàn, đoàn viên trong khối, 100 phần quà cho học sinh tại huyện Giang Thành.

5. Tổ chức hiến máu tình nguyện đợt II năm 2017.07.

6. Thực hiện công trình thanh niên “Xây sân trường học” chào mừng Đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017- 2022 tại xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận.

7. 100 % cơ sở đoàn có 01 hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

2. Nội dung:

2.1. Công tác tuyên truyền

Các cơ sở đoàn tổ chức tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; mục đích ý nghĩa của Chiến dịch tỉnh nguyện hè 2017 đến đoàn viên, thanh niên. Tùy điều kiện có thể tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm các căn cứ kháng chiến, địa điểm lịch sử,…

2.2. Các hoạt động xung kích, tình nguyện

- Các cơ sở đoàn tổ chức hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”: giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ, chăm lo phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

- Tổ chức, thực hiện “Ngày thứ 7 tình nguyện” và “Chủ nhật xanh”; dọn dẹp vệ sinh môi trường trên tuyến đường, trụ sở cơ quan và tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh tại cơ quan, đơn vị vào chiều thứ 6 hàng tuần trong tháng 7/2017.

- Tổ chức các hoạt động chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vận động tặng tập vở, dụng cụ học tập cho các em nhân dịp đầu năm học mới; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi nhân dịp hè.

- Tham gia chương trình thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; tham gia hiến máu nhân đạo, tham gia các hoạt động do Đoàn Khối tổ chức.

- Các Cụm trong Khối tiến hành tổ chức tổng kết công tác ký kết nghĩa với các đơn vị được phân công theo Chương trình Nghĩa tình biên giới hài đảo.

- Tham gia và thực hiện Chiến dịch tình nguyện xanh do cụm Đoàn Khối và lực lượng vũ trang tổ chức tại huyện An Biên.

III. THỜI GIAN: Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2017 diễn ra từ ngày  10/6/ đến ngày 28/7/2017

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đoàn Khối:

- Xây dựng kế hoạch triển khai đến các cơ sở đoàn; phối hợp với các đơn vị đi khảo sát nắm nội dung công việc và yêu cầu của địa phương để tổ chức thực hiện.

- Tham gia thực hiện Chiến dịch tình nguyện xanh. Vận động các nguồn lực trong và ngoài khối để thực hiện theo Kế hoạch.

- Huy động lực lượng tham gia Hiến máu tình nguyện đợt II/2017, các nội dung của Chiến dịch để đảm bảo yêu cầu kế hoạch đề ra.

2. Đối với cơ sở:

Căn cứ vào kế hoạch Đoàn Khối, các cơ sở đoàn xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ sở, triển khai đến đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện; tích cực vận động kêu gọi đoàn viên và các tổ chức cá nhân tham gia ủng hộ, giúp đỡ các đối tượng chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo... trong đợt tình nguyện hè 2017 đạt kết quả cao nhất.

Lưu ý: Sau mỗi hoạt động đề nghị các cơ sở điện báo cáo kết quả về Đoàn Khối và báo cáo tổng kết hoạt động chiến dịch về Đoàn Khối chậm nhất là 28/7/2017

Trên đây là Kế hoạch Chiến dịch tình nguyện hè năm 2017, đề nghị các cơ sở triển khai thực hiện.

Tải file tại đây:

 


Tin liên quan