Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 608
 
TỈNH ĐOÀN KIÊN GIANG
BCH ĐOÀN KHỐI
CÁC CƠ QUAN – DOANH NGHIỆP TỈNH
*
Số: 10/KH-ĐK ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
Kiên Giang, ngày 05 tháng 02  năm 2021
 
KẾ HOẠCH
Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 
trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021
 
Căn cứ Công văn số 116/UBND ngày 29/01/2021 của UBND tỉnh Kiên Giang về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19;
Căn cứ Công văn số 363/SYT-NVYD ngày 03/02/2021 của Sở Y tế tỉnh Kiên Giang về việc tăng cường quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19;
Thực hiện Công văn số 1073-CV/TĐTN-VP ngày 31/01/2021 của BCH Đoàn tỉnh Kiên Giang về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19;
Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Không để dịch bệnh Covid-19 xảy ra trong đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở đoàn. Kịp thời phát hiện, khoanh vùng, khống chế và kiểm soát chặt chẽ khi có dịch bệnh xảy ra.
- Đảm bảo tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở đoàn. Thực hiện khai báo y tế trong đoàn viên, thanh niên.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1.  Ban Chấp hành các cơ sở đoàn chủ động theo dõi sát thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trong tỉnh, cả nước và quốc tế để chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời, hiệu quả trong đơn vị.
2. Tuyên truyền cho các đoàn viên, thanh niên và người thân tạm dừng các chuyến tham quan, du lịch, thăm người thân và những công việc không cần thiết khác khi đến các thành phố, tỉnh và địa phương đang có dịch. Khuyến khích, động viên người nhà, người thân trong vùng có dịch ở lại ăn tết, không về tỉnh trong thời gian này; nếu trở về phải khai báo y tế, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới đoàn viên, thanh niên và người dân; tuyên truyền sâu rộng, thông tin kịp thời về tình hình diễn biến, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp; tuyệt đối không để xuất hiện tư tưởng, tâm lý, biểu hiện chủ quan lơ là. Thành lập các đội hình thực hiện tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân tại địa phương.
4. Vận động đoàn viên, thanh niên và người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, thực hiện tốt thông điệp 5K (đeo khẩu trang – khử khuẩn – giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác – không tụ tập đông người – thực hiện khai báo y tế).
5. Đoàn viên, thanh niên chủ động thực hiện việc khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI hàng ngày, đồng thời tải và sử dụng ứng dụng Khẩu trang điện tử BlueZone trên điện thoại thông minh để phát hiện kịp thời các trường hợp có yếu tố nguy cơ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp. Tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
6. Mỗi đoàn viên, thanh niên tự giác theo dõi sức khỏe bản thân, gia đình và các triệu chứng bệnh đường hô hấp. Khi xuất hiện các triệu chứng viêm đường hô hấp cấp, phải kịp thời báo cáo về các cơ sở y tế tại địa phương.
7. Việc tổ chức các hoạt động, các sự kiện tập trung đông người phải phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể tại địa phương, bảo đảm an toàn, hiệu quả. Khi tổ chức các hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay,… đồng thời phải báo cáo, xin ý kiến của cấp ủy, chính quyền tại địa phương. Nghiên cứu, thay đổi hình thức tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh. 
8. Các cơ sở đoàn thuộc Cụm thi đua số 3 tiếp tục phối hợp cùng Chính quyền tăng cường kiểm soát, sàng lọc, phân luồng người bệnh thực hiện khai báo y tế khi đến khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại khu vực đông người qua lại; tổ chức các đội hình tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch trong bệnh viện.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Các cơ sở đoàn căn cứ tình hình thực tế tại đơn vị triển khai thực hiện các nội dung trong kế hoạch. Khi phát hiện các vấn đề có liên quan đến dịch bệnh tại đơn vị, đồng chí bí thư cơ sở đoàn phải kịp thời báo cáo về Ban Thường vụ đoàn khối để có hướng chỉ đạo kịp thời (báo cáo qua đồng chí Cụm trưởng cụm thi đua số 3).
Trên đây là Kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 của Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh./.
 
 
Nơi nhận:
- BCH (b/c);
- Các cơ sở đoàn trực thuộc;
- Lưu: ĐK, Cụm 3, 72b. TM. BAN THƯỜNG VỤ
Bí thư
(đã ký)
 
 
 
Nguyễn Thị Trà My
 

Tin liên quan