Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 4036

KẾ HOẠCH

Tổ chức Đại hội cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

nhiệm kỳ 2014-2017

_____

 

          - Căn cứ Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

          - Thực hiện sử chỉ đạo của Ban Thường vụ tỉnh Đoàn và Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2014 của Ban chấp hành khối các cơ quan tỉnh. Ban Chấp hành Đoàn Khối xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ chí Minh cấp cơ sở trực thuộc, nhiệm kỳ 2014- 2017 chụ thể như sau:

          I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

          - Tạo không khí thi đua sôi nổi cho đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh; đánh giá việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2012-2014, xây dựng phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014-2017 với những mục tiêu, giải pháp mới nhằm tổ chức, động viên tuổi trẻ xung kích, tình nguyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

- Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và mô hình tổ chức của Đoàn để thật sự là đại diện của thanh niên và đội dự bị tin cậy của Đảng, là lượng xung kích thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

          - Phải thể hiện được tính dân chủ, sáng tạo; phát huy trí tuệ và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng văn kiện đại hội.

- Thực hiện tốt tiêu chuẩn Quy định trong “Quy chế cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh” của Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành theo Quyết định số 289-QĐ/TW, ngày 08 tháng 02 năm 2010 (gọi tắt là Quy chế cán bộ Đoàn), đồng thời có số lượng, cơ cấu phù hợp đảm bảo lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới.

          - Phải tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên trong quá trình chuẩn bị, tiến hành và sau khi đại hội. Đảm bảo việc tổ chức đại hội được tổ chức hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm.

          II. NỘI DUNG ĐẠI HỘI

          Đại hội các cơ sở Đoàn thực hiện tốt các nội dung sau:

          1- Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ tới.

          2- Thảo luận, đóng góp ý kiến dự thảo Văn kiện Đại hội Đoàn cơ sở mình.

          3- Bầu ban chấp hành, ban thường vụ (hoặc bí thư, phó bí thư ở các chi đoàn không có ban chấp hành)

          III- CHUẨN BỊ VĂN KIỆN VÀ NHÂN SỰ BAN CHẤP HÀNH KHÓA MỚI

1.     Về Văn kiện:

 Xây dựng Văn kiện đại hội gồm: báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, phương hướng nhiệm kỳ tới, báo cáo kiểm điểm hoạt động của ban chấp hành, đề án ban chấp hành mới, chương trình đại hội, quy chế làm việc của đại hội (đối với đại hội đại biểu) và các loại văn bản hướng dẫn khác... Yêu cầu chung là ngắn gọn, súc tích, cụ thể, có trọng tâm.

2.     Về Nhân sự:

Công tác chuẩn bị nhân sự ban chấp hành khóa mới phải dân chủ, công khai, đúng quy chế, quy định trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt của cấp ủy và có cơ cấu (về giới tính, độ tuổi, tỷ lệ nữ và tính kế thừa) phù hợp tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị.

          Nhân sự ban chấp hành phải bảo đảm các tiêu chuẩn theo Quy chế cán bộ Đoàn và định hướng của Đoàn cấp trên, quan tâm đến lực lượng đoàn viên trẻ.

          * Tuổi bình quân của ban chấp hành: dưới 30

          3. Số lượng Ủy viên Ban chấp hành khóa mới:

          3.1. Chi đoàn và chi đoàn cơ sở:

          - Có dưới 9 đoàn viên: không có ban chấp hành. Đại hội bầu bí thư, cần thiết bầu thêm 01 phó bí thư (phải được sự đồng ý của cấp ủy cùng cấp và Đoàn cấp trên).

          - Có từ 9 đoàn viên trở lên: Ban chấp hành có từ 3 đến 5 ủy viên (không quá 1/3 tổng số đoàn viên)

          3.2. Đoàn cơ sở: Ban chấp hành có từ 5 đến 15 ủy viên. Nếu dưới 9 ủy viên thì bầu bí thư và 01 phó bí thư; có từ 9 ủy viên trở lên thì bầu ban thường vụ từ 3- 5 ủy viên (số lượng không quá 1/3 số lượng BCH), trong đó có bí thư và phó bí thư.

          4. Số lượng đại biểu dự đại hội cơ sở Đoàn:

          - Các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối tổ chức Đại hội đoàn viên. Nếu đoàn viên không tập trung, phân tán nhiều địa bàn khác nhau, có thể tổ chức đại hội đại biểu nhưng phải được sự thống nhất của Ban Thường vụ Đoàn khối.

          - Riêng Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT, Đoàn cơ sở Trường Chính trị tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu, số lượng đại biểu ít nhất là 60 đại biểu.

          IV. THỜI GIAN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI VÀ ĐẠI HỘI ĐIỂM

          1. Thời gian tổ chức đại hội:

          - Đại hội các cơ sở Đoàn: không quá 1 ngày, hoàn thành chậm nhất là 15/05/2012.

          - Đại hội điểm: cuối tháng 3/2014.

2- Tổ chức đại hội điểm:

          Ban Thường vụ Đoàn khối chọn Đoàn cơ sở Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức đại hội điểm (dự kiến cuối tháng 03/2014).

          V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

          1. Đối với Đoàn Khối:

          - Xây dựng Kế hoạch và Hướng dẫn các cơ sở Đoàn tổ chức Đại hội và trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn Đoàn cơ sở Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh xây dựng Văn kiện, Nhân sự và các yêu cầu khác để tổ chức Đại hội điểm.

          - Phân công Ban thường vụ, Ban chấp hành theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở Đoàn chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2014- 2017.

          - Thông qua các văn kiện và đề án nhân sự của các cơ sở Đoàn trực thuộc.

          2. Đối với cơ sở:

          - Củng cố nhân sự ban chấp hành trước ngày 01/02/2014 (nếu cơ sở Đoàn còn khuyết).

          - Xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội của cơ  sở mình, thành lập các tổ giúp việc phục vụ đại hội.

          - Xây dựng đề án nhân sự, dự thảo văn kiện trình cấp ủy và Đoàn Khối. Khi được cấp ủy và Đoàn Khối thống nhất thì mới được tiến hành Đại hội.

          Trên đây là kế hoạch tổ chức Đại hội cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối nhiệm kỳ 2014-2017. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, cơ sở liên hệ với Ban Thường vụ Đoàn Khối để kịp thời khắc phục, chấn chỉnh.

Tải file tại đây


Tin liên quan