Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 1224

Căn cứ Kế hoạch số 29-KH/TĐTN, ngày 16 tháng 4 năm 2013 của Ban chấp hành Tỉnh Đoàn Kiên Giang về việc “tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT trong Đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Kiên Giang năm 2012”. Đoàn khối xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở đoàn thực hiện, cụ thể như sau:

I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Nhằm tăng cường nhận thức của đội ngũ cán bộ Đoàn về trật tự an toàn giao thông (ATGT). Xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn gương mẫu chấp hành nghiêm Luật giao thông, là tấm gương cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) noi theo.

- Góp phần giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh niên, đặc biệt là các vụ tai nạn có nguyên nhân từ rượu, bia.

- Nâng cao nếp sống văn hóa của thanh niên khi tham gia giao thông;  nội dung và hình thức tuyên truyền phải được đổi mới, đa dạng phù hợp với từng đối tượng. Từng hoạt động tuyên truyền phải sát với thực tế, cụ thể ở cơ quan, đơn vị.

II/ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ

1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT.

- Nội dung: Luật giao thông đường bộ và Luật giao thông đường thủy nội địa, trong đó tập trung tuyên truyền các hành vi cấm khi tham gia giao thông và quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

- Hình thức tổ chức:

 + Các cơ sở Đoàn đưa nội dung phổ biến pháp luật về giao thông và xây dựng văn hóa giao thông vào các kỳ sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Xác định nội dung Đoàn tham gia bảo đảm trật tự ATGT là tiêu chí thi đua hàng năm của các cơ sở Đoàn; hành vi vi phạm trật tự ATGT của đoàn viên được đưa vào đánh giá phân loại đoàn viên hàng năm. Các cơ sở Đoàn có giải pháp để quản lý, giáo dục đối với ĐVTN vi phạm trật tự ATGT.

+ Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT với những nội dung và hình thức như: đĩa CD tuyên truyền, băng rol, khẩu hiệu, in ấn tài liệu, tờ rơi, tờ bướm cho đoàn viên, thanh niên tuyên truyền tới người tham gia giao thông.

2. Tập trung đẩy mạnh Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông.

- Nội dung: vận động thanh niên thực hiện các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông, gồm: tự giác chấp hành pháp luật về ATGT; chủ động nhường đường; thân thiện với người đồng hành; không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia, hạn chế sử dụng còi nơi đông người, sẵn sàng giúp đỡ người bị tai nạn giao thông ...

- Hình thức tổ chức:

 + Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội thảo chuyên đề, giao lưu để thanh niên phản ánh, đề xuất những tiêu chí văn hóa của thanh niên khi tham gia giao thông. Tổ chức các cuộc thi ảnh, sáng tác ca khúc, các tiểu phẩm về văn hóa giao thông . . .

 + Thành lập, duy trì và đẩy mạnh hoạt động thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự ATGT; nhân rộng các mô hình, công trình, phần việc của thanh niên khi tham gia bảo đảm trật tự ATGT.

3. Tổ chức tuyên dương các điển hình thanh niên tham gia bảo đảm an toàn giao thông.

- Nội dung: biểu dương, khen thưởng các điển hình thanh niên và các mô hình, tham gia tuyên truyền và bảo đảm trật tự ATGT.

- Hình thức:  Tuyên dương tại các buổi lễ, họp mặt, tại các hoạt động lớn nhân dịp các sự kiện...

* Một số khẩu hiệu tuyên truyền: Tích cực hưởng ứng “An toàn Giao thông - trách nhiệm của mọi người”; “Văn hóa giao thông là tự giác chấp hành pháp luật về giao thông”; “Văn hóa giao thông là chủ động nhường đường”; “Văn hóa giao thông là hạn chế sử dụng còi nơi đông người”; “Ứng xử thân thiện là nét văn hóa của thanh niên khi tham gia giao thông”; “Không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia”; “Đội mũ bảo hiểm khi đi xe ô tô, xe gắn máy”; “Điều khiển xe đi đúng phần đường, làn đường” ...

III/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đoàn khối:

Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung về ATGT năm 2013. Phối hợp với các cơ quan Báo, Đài kịp thời đưa tin các hoạt động tuyên truyền.

3. Đối với các cơ sở Đoàn trực thuộc

- Xây dựng, triển khai kế hoạch theo điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị.

- Triển khai kế hoạch đến tất cả Đoàn viên, thanh niên, tổ chức hoạt động  hưởng ứng Năm ATGT - 2013.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền về trật tự ATGT trong đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan tỉnh năm 2013.

Tải file tại đây


Tin liên quan