Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 1530

Thực hiện Kế hoạch số 42-KH/ĐUK, ngày 26/4/2013 của Ban thường vụ Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh  và kế hoạch số 43-KH/TĐTN ngày 25/6/2013 của Ban thường vụ Tỉnh Đoàn về thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2013. Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh xây dựng kế hoạch học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2013 cụ thể như sau:

I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong khối về nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị trong giai đoạn hiện nay.

- Việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương phải gắn với những hành động thiết thực, cụ thể trong công việc hàng ngày, gắn với việc thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống, trong học tập, rèn luyện, công tác của từng đoàn viên, thanh niên

- Đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ vào sinh hoạt chi đoàn, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi ĐVTN.

II/ NỘI DUNG HỌC TẬP

1. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương trong công tác, quan hệ hàng ngày với thanh niên: gần gũi với thanh niên, tôn trọng và lắng nghe thanh niên, xây dựng mối quan hệ mật thiết với thanh niên.

2. Mỗi cán bộ, ĐVTN tự liên hệ bản thân, đề ra phương hướng phấn đấu, rèn luyện phong cách người cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới, chú trọng thực hiện: nêu các trách nhiệm, gương mẫu trong công tác; xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, tiên phong thực hiện việc khó, việc mới; chấp hành nghiêm quy định về lề lối, tác phong cán bộ Đoàn, giữ gìn chuẩn mực trong các mối quan hệ ứng xử với những người xung quanh, bạn bè, đồng nghiệp…

3. Các cơ sở Đoàn thực hiện biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu trách nhiệm gương mẫu, tiên phong xung kích của cán bộ Đoàn, ĐVTN, nhất là cán bộ Đoàn chủ chốt .

4. Thực hiện nghiêm nội dung Chỉ thị số 01 của BCH Trung ương Đoàn ngày 17/5/2013 về việc rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối cán bộ Đoàn.

III/ HÌNH THỨC HỌC TẬP

Đưa nội dung học tập và thảo luận vào các buổi sinh hoạt Chi đoàn, tổ chức thảo luận từ các tài liệu, liên hệ để xây dựng phong cách người cán bộ Đoàn, hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới, phù hợp với đặc điểm từng cơ quan, đơn vị. Từng nội dung cụ thể về học tập và tìm biện pháp cụ thể để thực hiện, do các cơ sở xác định trong từng giai đoạn cho phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn.

* Tài liệu học tập:

- Chuyên đề học tập năm 2013 được đăng trên Bản tin Tuổi trẻ Kiên Giang từ số tháng 6 đến số tháng 12/2013.

- Chuyên đề năm 2013 về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn.

- Chỉ thị số 01 của BTV Trung ương Đoàn ngày 17/5/2013 “Về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”.

IV/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đoàn khối:

Xây dựng kế hoạch triển khai đến cơ sở; báo cáo kết quả, đề nghị Ban thường vụ Đảng uỷ khối, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc.

2. Các cơ sở Đoàn trực thuộc

Quán triệt, chỉ đạo tổ chức học tập nội dung của chuyên đề năm 2013 tại cơ quan, đơn vị mình, có thể kết hợp, lồng ghép với việc triển khai các chỉ thị, chương trình khác nhưng phải đảm bảo được nội dung, yêu cầu.

Định kỳ 6 tháng báo cáo kết quả về Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

Ban thường vụ Đoàn khối đề nghị các cơ sở Đoàn trực thuộc tập trung triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

Tải file tại đây


Tin liên quan