Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 1172

Căn cứ vào Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 10/05/2013 của Ban thường vụ Tỉnh Đoàn về việc hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2013. Ban Thường vụ Đoàn khối xây dựng Kế hoạch tổ chức tuyên truyền“Thanh niên công viên chức với tác hại của thuốc lá, phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS” năm 2013 với những nội dung cụ thể như sau:

I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Nhằm nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên công viên chức; tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho thanh niên công viên chức; qua đó tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên công viên chức, từng bước xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

- Nhằm cổ vũ, động viên và tạo môi trường để thanh niên công viên chức phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong lao động, góp phần cùng cơ quan, đơn vị vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

- Các hoạt động đảm bảo, thiết thực, hiệu quả và tránh hình thức.

II/ NỘI DUNG

1. Nội dung tuyên truyền: “Thanh niên công viên chức  với tác hại của thuốc lá”  

- Tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực từ ngày 01 tháng 5 năm 2013 và các văn bản pháp quy về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

 - Phát tờ rơi, băng rol, áp phích tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, ảnh hưởng tới môi trường sống ở các cơ quan, đơn vị và cộng đồng.

- Tổ chức sân chơi thanh niên về các biện pháp cai nghiện thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá.

  2. Nội dung tuyên truyền “Thanh niên công viên chức với phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS”

- Tổ chức Sân chơi Thanh niên “Công viên chức hãy tránh xa với ma túy, mại dâm HIV/AIDS”.

- Phát tờ rơi, hình ảnh tuyên truyền về tác hại của người sử dụng ma túy, mại dâm.

- Tuyên truyền về cách phòng chống HIV/AIDS cho Đoàn viên thanh niên .

III/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đoàn khối: BTV Đoàn khối xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền   

2. Các cơ sở Đoàn trực thuộc

- Căn cứ vào Kế hoạch chỉ đạo của đoàn khối tuỳ vào điềi kiện thực tế ở cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực và báo cáo kết quả về Đoàn khối.

BTV Đoàn khối, đề nghị các cơ sở Đoàn trực thuộc chủ động triển khai và tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt. 

Tải file tại đây


Tin liên quan