Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 1096

  Kính gởi: Các đ/c UB BCH Đoàn khối khóa V

                    Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc

 

           Thực hiện công văn số 1348/TĐTN ngày 06/08/2012 của BCH Tỉnh Đoàn về việc “định hướng tư tưởng thanh niên trước vấn đề chủ quyền của nước ta ở biển Đông”.

          Nhằm tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động của cán bộ , đoàn viên, thanh niên, BTV Đoàn uỷ yêu cầu các đồng chí UVBCH Đoàn khối khoá V, Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc tăng cường tuyên truyền, nắm bắt, định hướng tư tưởng trong thanh niên về vấn đề chủ quyền biển đảo tại biển đông cụ thể như sau:

          1. Về công tác nắm bắt, định hướng tư tưởng ĐVTN:

           - Tăng cường công tác thăm dò, tìm biểu, nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, thanh niên tại cơ quan, đơn vị, theo dõi nhóm thanh niên dễ bị lôi kéo, kích động, nhất là một số diễn đàn mạng xã hội. Khi có tình huống xãy ra đề nghị báo về văn phòng Đoàn  uỷ bằng điện thoại hoặc bằng văn bản theo chế độ “Mật”

          - Tăng cường lực lượng tham gia các diễn đàn xã hội để đưa những ý kiến định hướng tư tưởng lcho thanh niên (một trong những trang mạng thu hút thanh niên hiện nay là: http// www.facebook.com); định hhướng thanh niên qua sinh hoạt chi đoàn, tuyên truyền miệng...

          2. Về nội dung định hướng:

          Với việc thông qua luật biển Việt Nam, lần đầu tiên nước ta có văn bản luật quy định đầy đủ chế độ pháp lý của các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam theo đúng công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để quản lý, bảo vệ và phát triển kinh tế biển, đảo của nước ta.

          Những hành động của Trung Quốc gần đây như sử dụng báo chí để phản đối Luật Biển của Việt Nam; thành lập chính quyền thành phố Tam Sa thuộc quần đảo Hoàng sa của Việt Nam, mời thầu 9 lô dầu khí nằm trong thềm lục địa của Việt Nam là những hành vi xâm phạm một cách nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ hợp pháp của Việt Nam.

          Đảng và nhà nước ta kiên quyết bảo vệ độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, giải quyết các vấn đề tranh chấp trên cơ sở hoà bình, đối thoại, căn cứ luật pháp quốc tế, không chủ trương sử dụng vũ lực, đảm bảo môi trường ổn định để phát triển đất nước.

          Thanh niên có nguyện vọng chính đáng là thể hiện tình cảm yêu nước của mình song tình cảm đó phải gắn liền với lợi ích của đất nước, dân tộc, không nên có những biểu hiện cảm xúc bộc phát, bộc trực, nhất thời. Trong tình hình hiện nay đấu tranh bảo vệ chủ quyền là vấn đề phức tạp, đòi hỏi kiên trì, lâu dài và bằng nhiều lực lượng, biên pháp. Chính vì vậy cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên hãy bình tỉnh để thể hiện tình yêu nước của mình một cách hợp lý, hiệu quả.

          Ban thường vụ Đoàn uỷ đề nghị các cơ sở đoàn trực thuộc khẩn trương triển

khai nội dung trên.

Tải file tại đây


Tin liên quan