Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 360
Công văn số 17-CV/ĐUK ngày 06 tháng 5 năm 2021 V/v tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Kính gửi: Các cơ sở đoàn trực thuộc.

 

Thực hiện Công văn số 1152-CV/TĐTN-BTG ngày 06/5/2021 của Tỉnh đoàn Kiên Giang “V/v tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, Ban Thường vụ Đoàn ủy khối các Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang yêu cầu các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện nghiêm các nội dung sau:

1. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt đoàn viên, thanh niên thực hiện nghiêm các quan điểm, nguyên tắc, phương châm, biện pháp phòng, chống dịch của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt là thực hiện khẩu hiệu 5K trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ y tế: đeo khẩu trang bắt buộc; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; không tập tụ đông người; thực hiện khai báo y tế; đồng thời tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị cầm tay thông minh.

2. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt đoàn viên thanh niên các quy định pháp luật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tuyên truyền về trách nhiệm và hậu quả pháp lý trong trường hợp làm lây lan dịch bệnh do vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh. Thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh.

3. Kịp thời phát hiện các thông tin tuyên truyền xuyên tạc, sai sự thật, các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh, báo cáo cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc nghi ngờ mắc bệnh phải kịp thời cung cấp thông tin với cơ quan y tế và chính quyền địa phương để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

4. Phân công đoàn viên, thanh niên đảm nhận nhiệm vụ trong phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu, chỉ đạo của các ngành, các cấp.

5. Các cơ sở đoàn tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không thật sự cần thiết. Khi có kế hoạch tổ chức các hoạt động có tính tập trung đông người, các cơ sở đoàn phải xin ý kiến cấp ủy và thường trực Đoàn ủy khối trước khi thực hiện để có sự chỉ đạo. Khuyến khích các cơ sở đoàn nghiên cứu thay đổi hình thức tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh.

6. Tùy theo điều kiện, các cơ sở đoàn tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân và doanh nghiệp khắc phục, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Vận động các nguồn lực xã hội, tổ chức các đoàn đến thăm hỏiđộng viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ tại các chốt, trạm kiểm dịch Covid-19, các đồn biên phòng trên tuyến biên giới.

Căn cứ vào nội dung định hướng trên, các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đến đoàn viên thanh niên đơn vị mình bằng các hình thức phù hợp. Ban biên tập trang tin điện tử Đoàn khối xây dựng chuyên mục tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19; biên tập, đăng tải kịp thời các hoạt động phòng chống dịch bệnh của các cơ sở đoàn. Các cơ sở đoàn phối hợp Ban biên tập trang tin điện tử Đoàn khối tăng cường viết tin, bài phản ánh kịp thời các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị mình.

Trên đây là nội dung yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, Ban Thường vụ Đoàn ủy khối các Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh yêu cầu các cơ sở đoàn trực thuộc quán triệt thực hiện nghiêm, kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc về Đoàn khối để có sự chỉ đạo./.

 

Tải file


Tin liên quan