Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 161
Sinh ra trong gia đình có bố là bộ đội thường xuyên công tác xa nhà, mẹ là giảng viên, từ nhỏ Sơn đã được bố mẹ dạy bảo, rèn luyện tinh thần tự giác, khiêm tốn và siêng năng trong học tập. Sơn chia sẻ: Em thích học các môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh, bởi đó là những môn học có nhiều điều thú vị mà em muốn khám phá để thử sức mình trong các cuộc thi. Với môn Tiếng Anh em luôn trau dồi và nâng cao vốn từ vựng, tìm tòi học hỏi thêm trên mạng, tích cực giao tiếp với giáo viên dạy Tiếng Anh và bạn bè để nâng cao trình độ và kỹ năng giao tiếp. Đối với môn Toán, em luôn vận dụng kiến thức cơ bản một cách linh hoạt để giải các bài toán nâng cao. Để có kết quả tốt nhất trong học tập, ở lớp em luôn chăm chú nghe giảng, thực hiện các yêu cầu của thầy cô. Về nhà, em kiểm tra lại bài cũ, hoàn thành các bài tập được giao và xem trước bài mới. Ngoài ra, em cũng tập trung làm thêm các dạng bài tập ở sách nâng cao, tìm tòi các kiến thức mới.

Với nỗ lực phấn đấu cao, Vũ Hoàng Sơn luôn là học sinh dẫn đầu khối về thành tích học tập, tích cực tham gia các kỳ thi Toán học, Tiếng Anh trực tuyến trên internet và đạt kết quả cao. Năm học 2018- 2019, em Vũ Hoàng Sơn đạt Huy chương Đồng Toán SASMO. Năm học 2019 – 2020 đạt giải Nhất Quốc gia môn Toán Tiếng Anh (đứng thứ 2 toàn quốc) và đạt Huy chương Bạc Quốc gia trong kỳ thi Olympic Tiếng Anh trên Internet. Trước đó, đầu năm học 2019- 2020, Sơn cũng tham gia cuộc thi Toán học Úc- AMC và đạt hạng Distinction (hạng giỏi). Ước mơ của Sơn là trở thành bác sĩ trong tương lai.

         Với sự nỗ lực, cố gắng của mình, Vũ Hoàng Sơn là học sinh xuất sắc, toàn diện, luôn được bạn bè khâm phục. Khi được hỏi về cậu học trò của mình, cô giáo Cao Ái Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 5C nhận xét: “Sơn là một học sinh say mê học tập, chăm ngoan, học tốt tất cả các môn, nhất là khả năng tiếp thu môn Toán học, Tiếng Anh. Đặc biệt Sơn thích tìm hiểu nhân vật lịch sử, khám phá  các câu chuyện khoa học. Ngoài ra, em luôn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào của trường, lớp và được bạn bè, thầy cô trong trường quý mến”.

         Sở hữu nhiều thành tích đáng khích lệ nhưng cậu bé Sơn không tự mãn với những gì đã đạt được, mà luôn nỗ lực, phấn đấu để tiếp tục vững bước trên con đường tìm kiếm tri thức, chinh phục thử thách trong tương lai.

Chi đoàn Sở KH&CN (st)

 


Tin liên quan