Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 243
Ngày 16/06, nhằm hưởng ứng Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 chăm sóc sức khỏe Hậu Covid-19 và thực hiện các Chương trình trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2022. Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh và các cơ sở đoàn trong Cụm, Cụm thi đua số 02 đã triển khai thực hiện Kế hoạch số 02/KH-CUM ngày 10/6/2022 của của Cụm về việc Thực hiện Tháng tình nguyện hè năm 2022.

 

Người dân ngồi chờ ghi thông tin và lấy dấu hiệu sinh tồn trước khi khám bệnh

 

Các cơ sở Đoàn trong Cụm (ĐCS Sở Y tế, ĐCS Bệnh viện Y dược cổ truyền, ĐCS Bệnh viện đa khoa, ĐCS Bệnh viện Sản Nhi, ĐCS Bệnh viện Ung bướu, Chi đoàn Bảo hiểm xã hội, Chi đoàn Công ty Bảo Việt và Chi đoàn Công ty Bảo Minh) đã tổ chức 01 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 260 người dân tại xã Vĩnh Phú huyện Giồng Riềng nhân Lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 của Tỉnh đoàn Kiên Giang. Với tổng kinh phí cấp phát thuốc là 10.000.000 VNĐ.

 

Các Bác sĩ thực hiện tư vấn, khám bệnh cho người dân địa phương

 

Qua đó, người dân trên địa bàn được các bác sĩ thực hiện chương trình thăm khám bệnh tổng quát, tầm soát các bệnh lý hiểm nghèo, hướng dẫn, tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện có khoa học nhằm phòng ngừa các bệnh tật; đồng thời tư vấn sức khỏe hậu Covid-19 và cấp thuốc điều trị các bệnh lý thường gặp. Những trường hợp phát hiện người dân có bệnh lý nặng, nguy hiểm, các bác sĩ hướng dẫn người dân đến điều trị chuyên sâu theo chuyên khoa tại các Bệnh viện.

          Trong dịp này, Cụm thi đua số 03 - Đoàn Khối thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Khối trao tặng 01 căn nhà Nhân ái trị giá 50.000.000đ cho huyện Đoàn Giồng Riềng để trao cho người dân cho hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra các cơ sở đoàn còn tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng chống tác hại khói thuốc lá cho người dân.

 

Đ/c Triệu Thanh Bình – Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược cổ truyền Kiên Giang 

thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Khối trao tặng 01 căn nhà Nhân ái cho người dân huyện Giồng Riềng

 

Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của Cụm nhằm hướng tới mục tiêu chăm lo sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời hỗ trợ về mặt tinh thần và vật chất giúp bà con có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Thông qua hoạt động, các đoàn viên trong Cụm ngày càng gắn kết hơn trong các hoạt động đoàn và góp sức chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng./.

Một số hình ảnh hoạt động:

 

 

 

 

 

 

Thực hiện: Triệu Bình - Cụm trưởng Cụm thi đua số 02

 

 

 

 

 


Tin liên quan