Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 493
Nhằm chào mừng và hưởng ứng các phong trào thi đua kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Căn cứ Thư ngỏ của xã Đoàn Thạnh Lộc – huyện Châu Thành về việc tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại ấp Thạnh Bình. Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan – doanh nghiệp tỉnh và các cơ sở đoàn trong Cụm. Cụm thi đua số 03 đãthực hiện Kế hoạch số 01/KH-CUM ngày 18/3/2021 của của Cụm về việc Thực hiện Tháng thanh niên năm 2021

Các cơ sở Đoàn trong Cụm (ĐCS Sở Y tế, ĐCS Bệnh viện Y dược cổ truyền, ĐCS Bệnh viện đa khoa, Chi đoàn Bảo hiểm xã hội, Chi đoàn Công ty Bảo Việt và Chi đoàn Công ty Bảo Minh)đã tổ chức 01 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 187 người dân tại ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Lộc huyện Châu Thành nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với tổng kinh phí cấp phát thuốc là10.000.000 VNĐ.

BS Lữ Hiền Lamthực hiện tư vấn, khám bệnh cho người dân địa phương

          Qua đó, người dân trên địa bàn được các bác sĩ thực hiện chương trình thăm khám bệnh tổng quát, tầm soát các bệnh lý hiểm nghèo, hướng dẫn, tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện có khoa học nhằm phòng ngừa các bệnh tật; đồng thời cấp thuốc điều trị thường gặp. Những trường hợp phát hiện người dân có bệnh lý nặng, nguy hiểm, các bác sĩ hướng dẫn người dân đến điều trị chuyên sâu theo chuyên khoa tại các Bệnh viện.

          Trong dịp này, Cụm thi đua số 03 - Đoàn Khối cũng đã tổ chức thăm hỏi và trao quà cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Với tổng số tiền quà tặng là6.000.000 VNĐ, từ nguồn quỹ đóng góp của các mạnh thường quân. Ngoài ra các cơ sở đoàn còn tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho người dân.

Đ/c Nguyễn Trung Nghiệp – Bí thư Chi đoàn Bảo hiểm xã hội trao tặng quà cho người dân tại xã

          Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của Cụm nhằm hướng tới mục tiêu chăm lo sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời hỗ trợ về mặt tinh thần và vật chất giúp bà con có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Thông qua hoạt động, các đoàn viên trong Cụm ngày càng gắn kết hơn trong các hoạt động đoàn và góp sức chung tay tình nguyện vì cộng đồng./.


Tin liên quan