Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 1568

Sáng ngày 26 tháng 7 năm 2012 tại Hà Nội, Hội Thống kê Việt Nam (HTKVN) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II giai đoạn 2012-2017. Ông Nguyễn Văn Tiến, nguyên Phó Tổng cục trưởng, Chủ tịch HTKVN, chủ trì Đại hội. Ông Đỗ Thức, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (TCTK) tới dự và chỉ đạo Đại hội; Đại biểu tới dự Đại hội còn có các Phó Tổng cục trưởng TCTK; ông Đặng Vũ Minh, Chủ tịch liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc TCTK; đại diện Bộ Nội vụ; đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư; và đại điện của các Chi hội thống kê ở trung ương và địa phương.

HTKVN được thành lập theo Quyết định số 704/QĐ-BNV, ngày 4 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Hội thống kê ra đời đã đáp ứng mong muốn góp phần phát triển hơn nữa sự nghiệp thống kê của đông đảo cán bộ Ngành Thống kê từ trung ương tới địa phương với tôn chỉ được ghi trong điều lệ “tập hợp, đoàn kết những người làm thống kê Việt Nam vì sự nghiệp duy trì và phát triển nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nghiệp vụ chuyên môn, giữ vừng phẩm chất nghề nghiệp nhằm góp phần thực hiện tốt nguyên tắcc cơ bản của hoạt động thống kê là đảm bảo tính trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời”.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch Hội, đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác nhiệm kỳ I (2006-2011) và chương trình hoạt động nhiệm kỳ II (2012-2017) của HTKVN. Báo cáo đã nêu bật những kết quả mà HTKVN đã đạt được trong nhiệm kỳ I trên các lĩnh vực tổ chức, cơ sở vất chất, nguồn kinh phí hoạt động cũng như các nhóm hoạt động chủ yếu gồm (1) tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến nhằm phát triển công tác thống kê nói chung và phát triển chuyên môn, nghiệp vụ thống kê nói riêng; (2) tham gia công tác phản biện trong lĩnh vực thống kê nhằm góp phần nâng cao chất lượng số liệu thống kê; (3) cung cấp dịch vụ điều tra, phân tích thống kê; (4) cung cấp dịch vụ tư vấn và đào tạo; (5) công tác thông tin tuyên truyền và xuất bản các ấn phẩm thống kê; (6) phối hợp hoạt động và hợp tác quốc tế. Trên cơ sở những thành tựu đạt được và nguyên nhân tồn tại trong nhiệm kỳ I, Báo cáo đã xác định các hoạt động trọng tâm của HTKVN trong nhiệm kỳ II gồm (1) tiếp tục hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, tổ chức, quy chế hoạt động, xây dựng cơ sở vật chất, phát triển Hội; (2) đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ như hoạt động nghiên cứu, hoạt động tư vấn, phản biện, mở rộng dịch vụ cung cấp dịch vụ điều tra, phân tích thống kê, dịch vụ đào tạo…

 


Tin liên quan