Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 957
Hội thánh Đức Chúa Trời và những chiêu trò lừa đảo, tinh vi Nhiều gia đình tan cửa nát nhà; nhiều người bỏ học, bỏ làm để đi theo tà đạo, tụ tập dụ dỗ, lôi kéo người khác Tổ chức “Hội thánh Đức Chúa Trời” hay “Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ” hiện có mặt ở nhiều địa phương trên cả nước, gây ra những hậu quả nghiêm trọng với nhiều gia đình và nhiều vùng quê vốn yên bình trước đó.
Nhiều gia đình tan cửa nát nhà; nhiều người bỏ học, bỏ làm để đi theo tà đạo, tụ tập dụ dỗ, lôi kéo người khác

Tổ chức “Hội thánh Đức Chúa Trời” hay “Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ” hiện có mặt ở nhiều địa phương trên cả nước, gây ra những hậu quả nghiêm trọng với nhiều gia đình và nhiều vùng quê vốn yên bình trước đó.

Các tín đồ trong "Hội Thánh Đức Chùa Trời" trong một lần ngồi cầu nguyện ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Nhiều gia đình tan cửa nát nhà; nhiều người bỏ học, bỏ làm để đi theo tà đạo, tụ tập dụ dỗ, lôi kéo người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và làm những điều trái với thuần phong mỹ tục. Những hậu quả ấy dễ dàng nhận ra. Thế nhưng, tại sao tổ chức này lại có thể lôi kéo nhiều đối tượng tham gia và khiến họ mê muội, mất hết lý trí như vậy?

... Những âm thanh ma mị trong một buổi cầu nguyện của một nhóm tự xưng là thuộc Hội thánh Đức Chúa Trời từng hoạt động lén lút, bất hợp pháp, tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Nhiều người bỏ bê công việc, cửa nhà; nhiều học sinh, sinh viên bỏ học để tham gia những buổi cầu nguyện thế này, thậm chí cung phụng tiền bạc cho những kẻ cầm đầu, với niềm tin được Chúa trời che chở, cứu rỗi, khi chết sẽ sớm được lên thiên đàng.

Bà Nguyễn Thị D ở xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên mặc dù đi làm công nhân nhưng đã từng nghỉ việc bất cứ lúc nào, chỉ cần “nghe lệnh triệu tập” là có mặt tại tụ điểm của hội nhóm ở Hoa Động, Lâm Động của huyện Thủy Nguyên. Thứ nước màu đỏ mà bất cứ ai "nhập môn" đều phải uống cùng những giáo lý quái đản đã một thời  khiến bà mê muội, mất cả lý trí: “Người ta bảo uống huyết chúa Trời. Nó như rượu nho. Vào đấy, mình thấy nó nói có tình có lý, cảm như sự thật thì mình theo. Mình xem người ta đọc: “Vì sao ta ở trên trái đấy này, loài người sinh ra từ đâu mà đến. Đức chúa trời dựng lên loài người. Bùn đất nặn thành người. Khi chết, linh hồn bay lên trên đàng, xác thịt trở về đất. Bây giờ chúa trời sinh ra mình, vận hành đến thời đại cuối cùng là thời đại tận thế. Khi chết, chúa trời cứu mình để lên thiên đàng”.

Bà Nguyễn Thị D là một trong số ít người có thể thoát ra khỏi Hội thánh, nhưng chồng bà, con bà hiện vẫn u mê, một lòng tin vào Đức chúa trời mẹ.

Những tín đồ của Hội thánh Đức chúa trời luôn tìm mọi cách để câu kéo, dụ dỗ người khác tham gia, bằng những lời lẽ ngon ngọt, bằng thứ giáo lý không có thật. Trong một lần đi tìm con, ông Nguyễn Văn V ở Tiên Lãng, Hải Phòng đã đến tụ điểm của Hội thánh này ở huyện Thủy Nguyên và ông cũng được truyền giảng, lôi kéo: “Vào đấy, thấy chúng đang ở trên tầng cả. Đến 1h, mới kéo xuống ăn cơm. Có người trẻ Nghệ An, giở cả quyển Kinh thánh dày, nói là có hàng nghìn năm. Nó cũng diễn giải, phân tích là giờ con người độc ác, nhiều tội lỗi nên chúa trời bực giận, đến ngày gần đây trái đất sẽ biến thành nước. Nếu ai đi theo chúa trời thì chúa trời che chở… Ngồi nói suốt từ 9h30 đến 1h”.

Tại sao những lời lẽ vô lý của tà giáo này lại khiến nhiều người u mê, tin tưởng? Không chỉ vì thứ nước màu đỏ “như rượu vang” mà họ gọi là “huyết trời”, mà còn bởi sự tinh vi, lưu manh của tổ chức này. Thời gian qua, công an thành phố Hải Phòng và một số địa phương đã phát hiện nhiều đối tượng sử dụng những thủ đoạn để tuyên truyền cho Hội thánh Đức chúa trời, như: hoạt động từ thiện, hiến máu nhân đạo, các buổi hội thảo với cái chủ đề “We love you”…

Theo Thượng tá Vũ Đình Cường, Phó Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên, hoạt động của tà giáo này còn gắn với hoạt động bán hàng đa cấp: “Thường, họ có một lực lượng để đi tìm những người để cho vào theo đạo. Đầu tiên rủ rê họ đi mua hàng hóa, đi làm từ thiện rồi họ đưa dần vào những người vào Hội đức chúa trời mẹ này. Khi đã theo rồi, nếu người nào muốn bỏ thì họ gọi điện thoại, khống chế… Đặc biệt nhóm này đánh vào các cháu sinh viên và những người có hoàn cảnh éo le trong cuộc sống. Theo đạo này các cháu thường bỏ học. Khi chúng tôi giải cứu thì các cháu rất yếu ớt, xanh xao”.

Chỉ riêng trong huyện Thủy Nguyên, từ tháng 6 năm 2017 đến nay, các cơ quan chức năng đã bắt giữ, xử lý 5 tụ điểm truyền đạo Đức Chúa trời trái phép, mỗi tụ điểm có khoảng 50 người tham gia.

Chưa có thống kê chính xác nhưng nếu tính cả TP Hải Phòng hay các địa phương trên cả nước, con số này còn tăng lên rất nhiều. Dù nhiều đối tượng cầm đầu, truyền đạo đã bị bắt, dù có những nạn nhân đã trở về với gia đình, nhưng vẫn còn rất nhiều tiếng kêu cứu của những người cha, người mẹ có con tôn sùng Đức chúa trời, của những người vợ, người chồng, của các em nhỏ có bố mẹ, người thân ly tán cũng vì đức chúa trời: “Giờ tôi chỉ mong muốn mẹ với em tỉnh ngộ lại. Mong báo chí đưa nhiều lên để mấy người bị dính rồi thì tỉnh ngộ ra, còn những người không biết đến đạo này thì phòng tránh”.

Những lời kêu cứu này xin được gửi đến các cơ quan chức năng với mong muốn, sớm có những biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn, xử lý tổ chức Hội thánh Đức chúa trời; đồng thời, gửi tới mọi người để nâng cao cảnh giác trước tà giáo đáng sợ này./.

Theo tuyengiao.vn

Tin liên quan
Tin mới nhất