Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 401
Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thật vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời.

Hay trong câu nói của nhà thơ Tố Hữu “ Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”

Thật vậy, ngay trong chính cuộc sống của chúng ta sẽ có những người sống vô tâm có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, lại có những người vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại chỉ biết đến bản thân mình. Nhưng tồn tại những mặt tiêu cực thì bên cạnh chúng ta luôn có những mặt tích cực luôn có lối sống cao cả, Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn.

Để hưởng ứng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu mà tôi cảm nhận và rất khâm phục bạn ấy.

Đó là em Nguyễn Văn Nhã 23 tuổi, cùng quê với Người Bác kính yêu của chúng ta. Tôi xin gọi bạn ấy là em không phải Nhã nhỏ tuổi hơn nhưng trong thâm tâm tôi luôn kính trọng em ấy vì  không màng tới tính mạng của mình đã hy sinh thân mình để cứu người khác. Em ấy mới chỉ là  sinh viên chưa ra trường bao nhiêu dự định trong tương lai  chưa thực hiện được, chưa báo hiếu chăm sóc cho cha mẹ. Sống trong cảnh thiếu túng, gia đình rất nghèo lại đông anh chị em nhưng em ấy không bỏ cuộc vì tương lai vì cuộc sống sau này mà em ấy luôn nỗ lực phấn đấu để có thể học đại học. Chỉ còn vài tháng nữa thôi  e ấy ra trường tương lai e ấy sẽ khác nhưng khi người khác gặp nguy hiểm thì em không có chút do dự lao mình ra giữa biển khơi mặc sóng to gió lớn. Kết quả em đã bị sóng cuốn trôi có thể giữ cứu được tính mạng người khác nhưng bản thân mình thì không còn nữa.

Tuy em chỉ mới 23 tuổi cái tuổi còn quá trẻ nhưng nhiều người phải ngã mũ thán phục em. Cái chết của em được mọi người ghi nhận như một hành động anh hùng giữa đời thường, khi đã quên mình bơi ra giữa sóng dữ cứu sống 3 nạn nữ sinh viên cùng nhóm.

Nụ cười của em sẽ sống mãi trong lòng mọi người, trên đời này. Người tốt không thiếu nhưng người vừa tốt vừa có lòng dũng cảm như em lại chẳng mấy người, em trai tuyệt vời ạ.

Huỳnh Thị Như Ý

Đoàn cơ sở BV YDCT


Tin liên quan