Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 1301

CHƯƠNG TRÌNH

Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên quý II năm 2014

***

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014 của Ban chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Ban thường vụ Đoàn khối đề ra chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên quý II năm 2014 cụ thể như sau:

I. CÁC CÔNG VIỆC TRỌNG TÂM TRONG QUÝ II:

1. Lãnh đạo các cơ sở Đoàn tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2014- 2017.

2. Chỉ đạo các cụm tổ chức ký kết nghĩa với các xã Đoàn và đơn vị lực lượng vũ trang theo sự phân công của Ban chấp hành tỉnh Đoàn.

3. Tổ chức triển khai quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

4. Tổ chức tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

5. Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gắn với hoạt động về nguồn tại xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao; kỷ niệm 124 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014) và ngày quốc tế thiếu nhi 01/6.

6. Tổ chức tọa đàm Nâng cao vai trò trách nhiệm của đoàn viên trong việc tham gia “Cải cách hành chính”.

7. Tổ chức Hội Nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 06 tháng đầu năm 2014.

II. CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC:

- Tiếp tục triển khai học tập 6 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên, tổ chức truyền thống và ôn lại lịch sử vẻ vang của Đoàn, phát động học tập những tấm gương đoàn viên tiêu biểu qua các thời kỳ...

- Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám của Ban chấp hành Trung ương Đảng và các Nghị quyết do Trương ương Đoàn và tỉnh Đoàn ban hành.

- Tiếp tục quán triệt thực hiện thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và chủ đề năm 2014 về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.

 

-  Giáo dục, phổ biến pháp luật cho thanh niên, nhất là phổ biến giáo dục các luật được bổ sung, sửa đổi mới ban hành.

- Tổ chức nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên trong Khối để định hướng cho đoàn viên thanh niên có tư tưởng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước.

III. THỰC HIỆN PHONG TRÀO “XUNG KÍCH, TÌNH NGUYỆN PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC” VÀ “ĐỒNG HÀNH VỚI THANH NIÊN LẬP THÂN, LẬP NGHIỆP”.

          - Tiếp tục thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; phong trào “Ba trách nhiệm”;   đến tất cả ĐVTN trong khối.

          - Xây dựng các câu lạc bộ, các đội thanh niên tình nguyện tại chổ, thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên với phương châm “Sáng tạo, hiệu quả, an toàn”.

          - Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ...

          - Vận động ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo. Dự kiến trung tuần tháng 5/2014.

- Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách tác phong lề lối làm việc của cán bộ công chức là đoàn viên thanh niên.

          - Khuyến khích các hoạt động hỗ trợ ĐVTN học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ.

          - Phát triển mạnh phong trào thể dục thể thao trong các cơ quan, đơn vị, xây dựng nếp sống văn hóa nơi công sở, thường xuyên rèn luyện thân thể trong thanh niên.

          - Tổ chức các hoạt động tư vấn, khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo, xây dựng lối sống văn hóa cho đoàn viên thanh niên.

IV. CÔNG TÁC XÂY DỰNG TỔ CHỨC ĐOÀN VÀ ĐOÀN THAM GIA XÂY DỰNG ĐẢNG, CHÍNH QUYỀN:

- Chủ động xây dựng văn kiện, nhân sự, thông qua cấp ủy và đoàn cấp trên để tổ chức thành công Đại hội cơ sở Đoàn, nhiệm kỳ 2014- 2017.

- Tham mưu cấp ủy và thủ trưởng cơ quan, đơn vị tạo điều kiện để tổ chức ký kết nghỉa với các đơn vị theo sự phân công của tỉnh Đoàn (hoàn thành trong tháng 4/2014)

- Tiếp tục triển khai và thực hiện chương trình "Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ  mới".

- Đẩy mạnh bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp

- Tăng cường tham mưu cho cấp ủy Đảng về mối quan hệ làm việc định kỳ với Đoàn, về công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Đoàn khối:

-  Ban thường vụ Đảng ủy khối triển khai chương chình chỉ đạo quý II/2014 đến các đơn vị trực thuộc, đồng thời đề ra giải pháp cụ thể cùng với các Cụm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu chương trình quý II/2014 của Đoàn khối.

- Chỉ đạo các cơ sở Đoàn tăng cường việc quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho Đoàn viên thanh niên tham gia tốt các hoạt động và hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

2. Các cơ sở trực thuộc:

-  Các cơ sở Đoàn trực thuộc tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền tại cơ quan, đơn vị để tạo điều kiện, kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào của đoàn, huy động mọi nguồn lực để phục vụ cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên tại cơ quan, đơn vị.

-  Nghiên cứu, nắm bắt những vấn đề bức xúc trong thanh niên, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thanh niên từ đó tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm.

Trên đây là chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên quý II năm 2014 của Ban chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Đề nghị các cơ sở Đoàn trực thuộc căn cứ tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả.

 

Tải tài liệu tại đây


Tin liên quan