Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 557
Ngày 14/6/2018, Chi đoàn cơ sở Đài PT&TH Kiên Giang cùng với các cơ sở đoàn các đài PT&TH Cụm Nam sông Hậu gồm Bạc Liêu, An Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Sóc Trăng tham gia về nguồn tại khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu ở ấp Cây Cui, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu và làm công tac an sinh xã hội tại đây.

Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe giới thiệu và tham quan khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu. Khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu có diện tích 37 ngàn mét vuông, gồm một số hạng mục như Nhà bia kỷ niệm, nhà trưng bày tranh ảnh, hiện vật với hơn 200 hình ảnh hoạt động, 03 tượng bán thân bằng đồng của các vị lãnh đạo tại khu căn cứ, đó là đồng chí Lê Duẫn, đồng chí Phạm Hùng, đồng chí Võ Văn Kiệt, cùng nhiều hiện vật và tài liệu khoa học, phục vụ tìm hiểu về lịch sử. Đây là một công trình gi dấu lịch sử quan trọng của Đảng bộ và quân dân tỉnh Bạc Liêu trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng là một địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, ý thức tự lực từ cường, lòng yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ. 

Hình: Đoàn viên thanh niên nghe thuyết minh về lịch sử Khu di tích

Cũng tại khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu, đoàn viên thanh niên các đài PT&TH Cụm Nam sông Hậu đã trao 06 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất 1 triệu đồng. Hỗ trợ 06 cặp heo giống cho 06 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và tặng hơn 1000 quyển tập cho các em học sinh. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tac an sinh xã hội. 

Hình: Tặng 06 cặp heo giống cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

 

Hình: Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Chuyến về nguồn giao lưu, làm công tác an sinh xã hội tại khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu không chỉ là dịp để đoàn viên thanh niên các Đài Phát thanh truyền hình Nam sông Hậu trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau mà còn là dịp để các bạn tìm hiểu truyền thống lịch sử và vùng đất con người Bạc Liêu. Đây còn là dịp để tuổi trẻ các Đài PT&TH trong khu vực trãi nghiệm thực tế, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từng bước phát triển phong trào Đoàn ngày càng vững mạnh. Qua đây cũng giúp các bạn phát huy tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng./.

 

Một số hình ảnh hoạt động

 

 

        

 

 

 

 

Thực hiện: Chi đoàn cơ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang


Tin liên quan