Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 1322
Thực hiện Hướng dẫn số 08-HD/ĐUK ngày 05/12/2013, Công văn số 58-CV/ĐUK ngày 01/4/2014 của Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh, về việc tổ chức Đại hội cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2014-2017; công tác tổng kết hoạt động đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2014, thảo luận phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2014-2017 và bầu chọn vào Ban Chấp hành (BCH) Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) nhiệm kỳ mới đủ về số, mạnh về chất.

Chiều ngày 09 - 6, tại Hội trường Sở TT&TT, diễn ra Đại hội Chi đoàn Sở TT&TT nhiệm kỳ 2014-2017.
 


Đoàn Chủ tịch Đại hội Chi đoàn Sở TT&TT nhiệm kỳ 2014-2017. Ảnh: Đăng Khoa
 

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hồng Văn Thương – Chi uỷ viên, Chánh Văn phòng Sở TT&TT; đồng chí Lê Minh Thắng – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở TT&TT, các cơ sở đoàn bạn và toàn thể đoàn viên Chi đoàn.

Trong nhiệm kỳ 2012 – 2014, Chi đoàn đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đoàn cấp trên giao. Đặc biệt, công tác tuyên truyền các chủ trương nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng tổ chức Đoàn; tình nguyện, xung kích; học tập và nghiên cứu khoa học; thực hiện phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động bề nổi như: tổ chức các sự kiện, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm… Qua báo cáo kết quả hoạt động của nhiệm kỳ 2012 – 2014, Đại hội cũng thẳng thắn trao đổi những hạn chế trong các công tác như: Công tác phát triển Đảng; công tác tổ chức các hoạt động giao lưu,… Đây cũng chính là những điểm nhấn trong phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014–2017 của Chi đoàn cần có các giải pháp khắc phục để đẩy mạnh các hoạt động chưa đạt được.
 


Đại biểu tập trung thảo luận cho văn kiện đại hội. Ảnh: Đăng Khoa
 

Đồng thời, Đại hội đã thảo luận và đánh giá toàn diện kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua; nghe các ý kiến tham luận tâm huyết, giàu trí tuệ của đoàn viên chi đoàn, trao đổi thẳng thắn và tìm ra được nhiều giải pháp đổi mới của Chi đoàn trong nhiệm kỳ mới. Vì vậy, những mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2014-2017 có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng Chi đoàn Sở TT&TT trở thành một Chi đoàn vững mạnh.
 


Đồng chí Lê Minh Thắng – Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Đăng Khoa
 

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Lê Minh Thắng – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh nhiệt liệt biểu dương những thành tích của tập thể chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2014-2017, đồng chí lưu ý thêm một số vấn đề để chi đoàn nghiên cứu thực hiện: Cần bám sát các nội dung, kế hoạch, chỉ tiêu nghị quyết của Đoàn cấp trên, Chi bộ và nghị quyết đại hội cấp mình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt tuyên truyền cho ĐVTN về diễn biến tình hình của Biển đông hiện nay; nắm bắt ý chí, tâm tư nguyện vọng của ĐVTN để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc; nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức các phong trào, có kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở,…; quan tâm hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng.
 


Đồng chí Hồng Văn Thương – Chi uỷ viên, Chánh Văn phòng Sở TT&TT phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Đăng Khoa
 

Đại diện Chi uỷ Sở TT&TT, đồng chí Hồng Văn Thương – Chánh Văn phòng Sở TT&TT đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi đoàn trong nhiệm kỳ qua, đồng chí yêu cầu sau Đại hội, BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2017 cần phải đề ra chương trình hành động cho năm; tiếp tục rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, điều hành; từng thành viên BCH gương mẫu đi đầu, là trung tâm đoàn kết của của lực lượng đoàn viên, thanh niên, phải bám sát Nghị quyết của Chi bộ, chương trình hành động của Đoàn cấp trên, cụ thể hoá Nghị quyết của Đại hội thành hành động thiết thực, quyết tâm lãnh đạo Chi đoàn thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội 2014-2017.

Đại hội cũng đã bầu ra BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2014-2017 gồm 05 đồng chí có đủ năng lực, nhiệt huyết và bản lĩnh để hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị mà Chi uỷ, Đoàn cấp trên giao phó trong nhiệm kỳ mới. Thay mặt BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2017, đồng chí Trần Việt Thanh – Bí thư Chi đoàn gửi lời cảm ơn, sự tín nhiệm của toàn thể đại biểu Đại hội và hứa sẽ nỗ lực cao để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ và xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh.
 


Ban Chấp hành Chi đoàn Sở TT&TT nhiệm kỳ 2014-2017. Ảnh: Đăng Khoa
 

Đại hội kết thúc trong niềm vui mừng, phấn khởi của toàn thể đoàn viên và đại biểu tham dự./.


Tin liên quan