Đoàn Khối Các Cơ Quan Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang
Liên kết website
Số lần đọc: 1565

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013. Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh đề ra chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên quí III năm 2013, cụ thể như sau:

1. Công tác tuyên truyền, giáo dục

- Tiếp tục tổ chức tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X, nhiệm kỳ 2012- 2017; tuyên truyền các văn bản, chủ trương mới của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; các ngày lễ lớn trong quí III năm 2013 đến đoàn viên thanh niên.

- Tiếp tục triển khai và thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề năm 2013 là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” theo hướng đi sâu vào chất lượng làm theo.

2. Công tác xây dựng tổ chức đoàn, đoàn tham gia xây dựng đảng:

- Tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở Đoàn đạt 100% chỉ tiêu năm 2013. Chỉ đạo các cơ sở đoàn tiến hành kiểm tra chi đoàn và đoàn viên đạt đạt kế hoạch đề ra.

- Kiện toàn Ban chấp hành Đoàn khối và các cơ sở Đoàn trực thuộc, Phân công BTV Đoàn khối tham gia họp lệ cùng với cơ sở đoàn.

- Thực hiện tốt chế độ làm việc mỗi quý một lần với cấp ủy; chăm bồi và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét phát triển.

- Cử cán bộ tham gia lớp tập huấn kỹ năng công tác Đoàn và phong trào thanh niên do tỉnh Đoàn tổ chức.

3. Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

- Phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và các nhiệm vụ chính trị khác do cấp ủy Đảng và Đoàn cấp trên giao.

- Quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách, thương binh Liệt sĩ, gia đình có công cách mạng nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; đồng thời quan tâm cho lo cho gia đình nghèo, neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

- Phối hợp với Đoàn ủy Doanh nghiệp và Khối lực lượng vũ trang tổ chức Tình nguyện xanh đợt II tại xã xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, huyện Gò Quao.

- Duy trì thường xuyên hoạt động văn nghệ- thể dục thể thao ở cơ sở, cụm và Đoàn khối nhân các ngày lễ lớn trong quí. Tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các vùng sâu, vùng căn cứ cách mạng và các đơn vị lực lượng vũ trang ở biên giới, hải đảo.

- Triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Ba trách nhiệm”, góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình Dân vận khéo, các công trình phần việc thanh niên.

- Khuyến khích, hỗ trợ hoặc tham mưu chính quyền hỗ trợ, tạo điều kiện cho ĐVTN học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận, tin học, ngoại ngữ.

- Tham gia Liên hoan các Đội, Nhóm Tuyên truyền ca khúc cách mạng do tỉnh Đoàn tổ chức (ngày 17/8/2013)

Trên đây là chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên quí III năm 2013. Đề nghị các cơ sở Đoàn cụ thể hóa và triển khai thực hiện.

Tải file tại đây


Tin liên quan